PENTHOUSE LÀ GÌ? So sánh Penthouse và Duplex

penthouse và duplex

Khái niệm Penthouse và Duplex hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng có thể phân biệt được một cách chính xác những đặc điểm riêng biệt của từng loại hình căn hộ kể trên. Hôm nay, Gland sẽ cùng mọi người tìm hiểu kỹ hơn về 2 dòng căn hộ cao cấp chuyên dành cho giới thượng lưu này.

Penthouse

Có rất nhiều người định nghĩa Penthouse là các căn hộ thông tầng. Theo định nghĩa chuẩn quốc tế, Penthouse là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của các tòa nhà cao ốc, có thiết kế thông tầng hoặc không. Loại hình này còn được biết đến với tên gọi: biệt thự trên cao. Nằm trong các tòa chung cư nhưng căn hộ Penthouse sở hữu một không gian riêng và tiện ích như một biệt thự. Thậm chí, căn hộ Penthouse có lối ra vào riêng, tách biệt hoàn toàn với không gian sống phía dưới. Hơn nữa, tại đây còn có tầm nhìn đắt giá từ vị trí trên cao. Tầng mái của một căn chung cư có thể chia ra để xây dựng nhiều căn Penthouse khác nhau. Tuy nhiên, có những tầng mái chỉ để xây dựng một căn duy nhất.

Hình ảnh Penthouse

Căn hộ Penhouse đầu tiên trên thế giới xuất hiện vào năm 1923, nằm tại Tòa Plaza Hotel. Căn hộ này sở tầm nhìn đắt giá, thẳng đến Công viên Trung tâm thành phố New York. Thiết kế này đã tạo ra một xu hướng mới được các chủ đầu tư vô cùng quan tâm để khai thác thị trường cao cấp. Tại Việt Nam, khi hình thức chung cư cao cấp ngày một nở rộ và được yêu thích, căn hộ Penthouse từ đó cũng dần trở thành một xu hướng được chú ý. Đặc biệt hơn, khi nhu cầu hưởng thụ cuộc sống tăng cao, loại hình bất động sản này càng được ưa chuộng hơn. Căn hộ Penhouse nằm trong tòa nhà The Plaᴢa, Neᴡ York có giá phòng mỗi đêm là 40.000 USD (tương đương gần 1 tỷ VNĐ/đêm), bạn có thể đi đến tầng cao nhất của khách ѕạn cao cấp nàу bằng thang máу riêng. Căn phòng ѕang trọng có điện tích là 400 m2, có 3 phòng ngủ ᴠà 3 phòng tắm, mỗi cửa ѕổ đều hướng ra đại lộ nổi tiếng.

Là không gian theo đúng định nghĩa “sống sang”, vị trí trên tầng cao nhất chưa đủ làm nên định nghĩa Penthouse. Một căn Penthouse đích thực cần đảm bảo các yếu tố:

  • Nằm trên tầng cao nhất của tòa chung cư.
  • Chung cư nơi căn Penthouse tọa lạc phải đạt tiêu chuẩn cao cấp thông qua các tiêu chí: vị trí, tiện ích, văn hóa cư dân,…
  • Có diện tích lớn, tối thiểu 200m2.
  • Phải có mái hiên và diện tích ban công lớn bao quanh căn hộ.
  • Phải có thiết kế khu nghỉ ngơi, thư giãn bên ngoài ban công.
  • Tối thiểu hóa việc sử dụng vách ngăn trong căn hộ để đảm bảo thiết kế thông thoáng. Căn Penthouse thường không có vách ngăn hoặc có cũng rất nhẹ nhàng.
  • Thiết kế trần nhà cao, thoáng.

Đặc điểm nổi bật của căn hộ Penthouse là thiết kế tường bao bằng chất liệu kính. Kiểu thiết kế này sẽ tạo nên không gian thoáng đãng, tầm nhìn rộng – một trong những tiêu chuẩn hàng đầu của Penthouse.
Penthouse thường có thiết kế thông tầng. Đối với các căn thiết kế thông tầng:

  • Cầu thang phải nằm trong căn hộ và có thiết kế tạo sự thông thoáng.
  • Khoảng thông tầng lớn tạo hiệu ứng như giếng trời giúp mang đến ánh sáng và sự thông thoáng cho toàn bộ căn nhà.
  • Nhiều căn hộ Penthouse thậm chí có sân vườn và hồ bơi riêng biệt.
  • Các căn hộ có phòng nghe nhạc, vách ngăn phải được trang bị hệ thống cách âm tiêu chuẩn và đảm bảo về mặt thẩm mỹ.
Căn hộ Penthouse của Tổng thống Donald Trump

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức đắc cử, người dân xứ cờ hoa tin rằng, đây có thể là vị tổng thống đầu tiên không chuyển đến sống ở Nhà Trắng. Bởi ông đã quá mê căn penthouse của mình tại New York. Suốt chiến dịch tranh cử, ông Trump chấp nhận việc phải bay đi bay về, bất kể xuyên đêm nhiều giờ để được ngủ trên chiếc giường riêng quen thuộc của mình tại “dinh thự” tầng 58 tháp Trump Tower, Manhattan. Căn Penthouse Duplex nằm ngay gần công viên trung tâm, sở hữu tầm nhìn vô giá ra khu nhà chọc trời Manhattan, trụ sở LHQ, các đại lộ lung linh ánh đèn, những tuyến phố sầm uất nhất New York. Ông chủ tháp Trump từng ví penthouse của mình như một “lâu đài Versailles thu nhỏ”. Câu chuyện về căn penthouse 100 triệu USD mà Tổng thống Donald Trump say mê hơn cả Nhà Trắng đã khiến giới địa ốc quốc tế một lần nữa hướng sự chú ý hơn tới phân khúc bất động sản xa xỉ này. Tại sao lại là penthouse mà không phải những khu biệt thự nghỉ dưỡng rộng rãi, đắt đỏ bên biển, trên đồi, hay nơi những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng?

Ưu điểm của Penthouse

Để cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cùng tìm hiểu về những ưu điểm vượt trội để làm nên tiêu chuẩn không gian sống khác biệt dành cho giới thượng lưu.

  • Thứ nhất, về vị trí: Các mẫu nhà này thường được thiết kế trong các tòa nhà cao ốc có vị trí đắc địa bậc nhất. Những vị trí này nếu không nằm trong các thành phố lớn thì cũng thường nằm ở các khu đô thị sầm uất. Cũng bởi vậy, người sở hữu căn hộ Penthouse vừa có thể tận hưởng sự tiện nghi lại thuận tiện di chuyển đến các điểm dịch vụ.
  • Thứ 2, tầm view đắt đỏ: Một trong những lý do hàng đầu để nhiều người đổ xô lựa chọn sở hữu căn hộ Penthouse đó chính là view nhìn khắp thành phố. Hầu hết các căn hộ Penthouse đều hướng đến thiết kế ban công rộng cùng mặt kính bên ngoài. Điều này cho phép gia chủ có thể tự mình chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thành phố bất kể thời gian và khí hậu.
  • Thứ 3, không gian sống: Bên cạnh cấu trúc căn hộ cùng nội thất sang trọng, mẫu nhà này còn mang trong mình những điểm ưu việt hơn so với các căn hộ khác. Vì là căn hộ nằm ở tầng áp mái nên bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm tiếng ồn hay khói bụi giao thông. Ngoài ra, nơi này còn mang lại bầu không khí trong lành và thoáng đãng vì nằm trên cao.
  • Thứ 4, sự đẳng cấp: Từ những tiềm năng cùng sự chau chuốt cho những chi tiết nhỏ nhất trong cách thiết kế và bài trí. Căn hộ Penthouse luôn khoác lên mình vẻ đẹp tiện nghi, xa hoa, sang trọng. Chính vì thế, gia chủ khi lựa chọn căn hộ Penthouse cũng thể hiện được đẳng cấp khác biệt của chính mình
  • Thứ 5, anh ninh nghiêm ngặt: Các tòa cao ốc hoặc chung cư cao cấp hiện nay luôn chú trọng vấn đề đảm bảo an ninh cho khách hàng. Thế nhưng, nếu sở hữu căn hộ Penthouse bạn sẽ cảm thấy an toàn và riêng tư hơn nữa. Hầu hết các thiết kế căn hộ Penthouse hiện nay đều có thang máy riêng hoặc thẻ từ riêng để lên tầng áp mái. Ngoài ra, để đảm bảo sự riêng tư, căn hộ Penthouse cũng không dùng hành lang chung hay lối đi chung, sẽ luôn được lắp đặt camera quan sát 24/24,…

Nhược điểm của Penthouse

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời thì các căn hộ Penhouse cũng có những nhược điểm nhất định, hãy cùng chúng tôi phân tích một vài điểm hạn chế của dòng sản phẩm này.

  • Thứ nhất, giá bán: Như một điều hiển nhiên, để sở hữu căn hộ tiện nghi cùng sự xa hoa, sang trọng, bạn cần phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Do vậy, Penthouse là căn hộ được thiết kế hướng tới giới thượng lưu – những người có khả năng chi trả để tận hưởng cuộc sống sang trọng, tiện nghi này.
  • Thứ 2, số lượng có hạn: Vì đặc điểm kiến trúc là một căn hộ thông tầng, thường sử dụng tầng áp mái để thiết kế. Các tòa cao ốc hay chung cư hiện nay thông thường chỉ có 1-2 căn hộ Penthouse cho mỗi tòa nhà để rao bán. Do đó, dù có tiền cũng chưa hẳn bạn có thể tìm kiếm và sở hữu được căn hộ ưng ý. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm mang lại sự đẳng cấp cho gia chủ khi sở hữu can ho Penthouse.
  • Thứ 3, ảnh hưởng của thời tiết: Bên cạnh ưu điểm có thể ngắm view thành phố, căn hộ Penthouse khi có nhiều kính bao quanh sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Khi căn hộ bị hư hại do giông, bão hay mưa đá sẽ mất khá nhiều chi phí sửa chữa. Ngoài ra, vì ở tầng trên cao, nhiệt độ căn hộ sẽ có thể cao hơn hoặc thấp hơn mặt đất.
  • Thứ 4, tốn thời gian di chuyển: Tốn thời gian di chuyển có thể là một vấn đề nếu bạn đang thực sự có việc vội. Vì ở tầng cao nhất, bạn sẽ khá sốt ruột khi mất nhiều thời gian đợi thang máy để di chuyển xuống tầng trệt. Do đó, để cải thiện phần nào vấn đề này, nhiều tòa cao ốc đã có thiết kế thang máy hay lối đi riêng cho người sử dụng căn hộ Penthouse.

Với những thông tin phía trên mà chúng tôi đã chia sẻ hẳn các bạn cũng đã có cái nhìn rõ hơn về dòng căn hộ Penhouse. Đây cũng là căn hộ được nhiều người đánh giá cao với sự tiện nghi, mang lại cuộc sống xa hoa, sang trọng, an ninh và riêng tư. Do vậy, sẽ hoàn toàn khuyến khích nếu bạn có đủ điều kiện và nhu cầu muốn tận hưởng cuộc sống tại căn hộ Penhouse. Ngoài ra, dưới góc độ kinh tế, Penthouse với tính thanh khoản cao. Với nhu cầu sử dụng cao mà số lượng căn hộ đảm bảo chất lượng lại có hạn. Do đó, căn hộ Penthouse cũng được nhiều nhà đầu tư săn đón.

Duplex

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đến dòng căn hộ thứ 2 có tên gọi là Duplex. Vậy Duplex là gì?
Căn hộ Duplex hay còn gọi là căn hộ thông tầng là các căn hộ có từ 2 tầng trở lên. Loại hình căn hộ này phải đảm bảo có thiết kế thông tầng ít nhất giữa 2 tầng trong không gian. Điểm nổi bật của kiểu thiết kế này là không gian thoáng đãng và tầm nhìn rộng. Do đó, căn hộ Duplex thường có vị trí trên các tầng cao nhất của tòa nhà. Căn hộ Duplex thường dễ bị nhầm lẫn với mô hình Penthouse bởi cả hai có thiết kế gần giống nhau.

Hình ảnh căn hộ Duplex

So sánh Penthouse và Duplex

Vậy, Penthouse và Duplex có điểm khác biệt như thế nào? Chúng ta cùng so sánh

Penthouse:

  • Vị trí bắt buộc phải nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà.
  • Bắt buộc phải có ban công lớn bao xung quanh căn hộ, không gian này được thiết kế thành khu nghỉ ngơi, thư giãn.

Duplex:

  • Buộc phải có thiết kế thông tầng và không nhất thiết phải nằm trên tầng cao nhất, có thể nằm xen kẽ giữa các tầng của căn hộ thông thường.
  • Không có không gian phục vụ nghỉ ngơi thư giãn phía ngoài căn hộ

Dù lựa chọn căn hộ Penhouse hay Duplex điều khiến bạn phân vân có hay không nên mua căn hộ Penthouse và Duplex hay không? Phải thừa nhận, đây là những mẫu căn hộ có giá thành khá cao so với mặt bằng chung của thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn xác định nhà không chỉ để ở, đó là nơi giúp bạn tận hưởng cuộc sống, đây là lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó, mẫu nhà này được rất nhiều gia đình yêu thích. Nếu không có nhu cầu sử dụng, việc chuyển nhượng cũng thực hiện dễ dàng, đồng thời, không bị mất giá nhờ đẳng cấp và sang trọng. Cũng chính đặc điểm này khiến nhiều người ưu tiên lựa chọn Penthouse và Duplex cho việc đầu tư. Nếu so sánh, có thể thấy mẫu căn hộ này có tính ứng dụng rất cao, phù hợp với nhiều kiểu gia đình. Chính vì vậy, việc đầu tư thu lợi nhuận là lựa chọn tốt vì khách hàng mong muốn sở hữu căn hộ này không hề nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể xem xét, gia tăng khối tài sản của mình khi lựa chọn Penthouse và Duplex.

Thiết kế độc đáo, đặc điểm nổi bật là những yếu tố làm nên nét riêng của căn hộ Duplex. Nếu muốn cuộc sống thêm thoải mái, dễ chịu, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau giờ làm việc, đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình bạn. Những ưu điểm/lợi ích mà bạn nhận được khi sở hữu mẫu căn hộ này chắc chắn khiến bạn hài lòng. Xu hướng lựa chọn những căn hộ cao cấp như Penhouse hay Duplex ngày càng phổ biến trong giới siêu giàu tại Việt Nam, và ngày nay xu hướng đó cũng đang dần trẻ hóa khi chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những thế hệ các bạn trẻ sở hữu những căn hộ như thế này không còn hiếm gặp nữa. Điều đó cũng cho thấy sức hấp dẫn cực kỳ lớn của dòng sản phẩm hạng sang này trên thị trường bất động sản cao cấp. Và khách hàng cũng vì lẽ đó luôn tìm đến các dự án được đầu tư bởi các Chủ đầu tư uy tín trên thị trường.

Penthouse và Duplex Sun Marina Town Hạ Long

Và sắp tới đây, thị trường sẽ chào đón 1 dòng sản phẩm siêu cao cấp Penthouse và Duplex là dự án Sun Group Quảng Ninh nằm ngay cạnh bãi biển Bãi Cháy – Hạ Long. Với những căn hộ có tầm view ôm trọn kỳ quan thiên nhiên của thế giới – Vịnh Di Sản, dưới chân tòa nhà là Bến du thuyền xa xỉ, khu phố mua sắm hoạt động không ngừng nghỉ cả ngày lẫn đêm. Hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm căn hộ đáng chờ đợi nhất trong năm 2022 này. Dự án mang tên Sun Marina Town Hạ Long được đầu tư xây dựng bởi CĐT uy tín bậc nhất Việt Nam là Tập đoàn Sun Group – 2 tòa tháp đôi cao 50 tầng, khi hoàn thiện và đi vào hoạt động sẽ là tòa tháp cao nhất tại Hạ Long. Và một điều tuyệt vời nhất của dự án là các căn hộ tại Sun Marina Town được phép sở hữu lâu dài. Đây có thể được xem là 1 trong những dự án căn hộ cao tầng duy nhất nằm ngay trên mặt bãi biển được cấp sổ đỏ lâu dài. Dòng sản phẩm Penthouse và Duplex và loại hình căn hộ cuối cùng sẽ được chủ đầu tư chào bán trong thời gian sắp tới. Để biết thêm được nhiều thông tin chi tiết hơn về dự án này, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất theo số Hotline: 0909.769.666

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (1) in /home/gland/domains/gland.com.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 5277

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (1) in /home/gland/domains/gland.com.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 5277